Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

TẢNG ĐÁ GÓC TƯỜNG

           Như vậy Thiên Chúa có chương trình của Ngài mà chúng ta không thể hiểu gì được. Cũng như xưa người ta không hiểu cái chết của Ngôi Hai để làm gì, thì nay chúng ta mới hiểu được là cái chết đó đem ơn cứu rỗi và sự sống cho mọi người.
           Đó là ý nghĩa của viên đá bị loại nhưng được Thiên Chúa tuyển chọn. Vườn nho hoang tàn của mùa thu nhường chỗ cho một mùa Xuân hoa trái mới. Hầm rượu đầy chan chứa.
           Tất cả là ơn Thánh.

04.6.2018 - Thứ Hai Tuần thứ 9 Thường Niên - Năm B

LỜI CHÚA;  Mc 12,1-12
1Đức Giêsu bắt đầu dùng dụ ngôn mà nói với họ rằng: "Có người kia trồng được một vườn nho; ông rào giậu chung quanh, đào bồn đạp nho và xây một tháp canh. Ông cho tá điền canh tác, rồi trẩy đi xa. 2đến mùa, ông sai một đầy tớ đến gặp các tá điền để thu hoa lợi vườn nho mà họ phải nộp. 3Nhưng họ bắt người đầy tớ, đánh đập và đuổi về tay không. 4Ông lại sai một đầy tớ khác đến với họ. Họ đánh vào đầu anh ta và hạ nhục. 5Ông sai một người khác nữa, họ cũng giết luôn. Rồi ông lại sai nhiều người khác: kẻ thì họ đánh, người thì họ giết. 6Ông chỉ còn một người nữa là người con yêu dấu: người này là người cuối cùng ông sai đến gặp họ; ông nói: "Chúng sẽ nể con ta."7Nhưng bọn tá điền ấy bảo nhau: "Đứa thừa tự đây rồi! Nào ta giết quách nó đi, và gia tài sẽ về tay ta." 8Thế là họ bắt cậu, giết chết rồi quăng ra bên ngoài vườn nho. 9Vậy ông chủ vườn nho sẽ làm gì? Ông sẽ đến tiêu diệt các tá điền, rồi giao vườn nho cho người khác. 10Các ông chưa đọc câu Kinh Thánh này sao? Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường. 11Đó chính là công trình của Chúa, công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta! 12Họ tìm cách bắt Đức Giêsu, nhưng lại sợ dân chúng; quả vậy, họ thừa hiểu Người đã nhắm vào họ mà kể dụ ngôn ấy. Thế là họ để Người lại đó mà đi.

Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường (Mc 12,10)
NGUỒN: TGPSG.NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét