Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

GIA ĐÌNH

           Thánh Phaolô, cũng như một vài vị khác, đã khai triển sự xuất hiện của tư cách làm con mới mẻ này trong thư Galat: "Để chứng thực anh em là con cái,
           Thiên Chúa đã sai Thần Khí của Con mình đến ngự trong lòng anh em mà kêu lên: "Abba, Cha ơi"(Gl 4,6). Một kiểu nói tuyệt vời, chứa đựng cả một bản tuvên tín.
           Một vài chỉ dẫn trên đây, đáng được khai triến rộng rãi hơn nữa, và đặt ra tiền đề cho một giả thiết mà một ngày kia, một luận án có thể xác minh: Kinh Thánh và những câu chuyện về gia đình trong đó là một cuốn sách dạy cho chúng ta làm thế nào để trở nên những người con đích thực.

10.6.2018 - Chúa Nhật 10 Thường Niên - Năm B
 

LỜI CHÚA: Mc 3, 20-35
20Khi ấy, Ðức Giêsu và các môn đệ trở về nhà, và đám đông lại kéo đến, nên Người và các môn đệ không sao ăn uống được. 21Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí.
22Còn các kinh sư từ Giêrusalem xuống thì lại nói rằng Người bị quỷ vương Bê-en-dê-bun ám, và người dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ.23Ðức Giêsu liền gọi họ đến, dùng dụ ngôn mà nói với họ: “Xatan làm sao trừ Xatan được? Nước nào tự chia rẽ, nước ấy không thể bền; nhà nào tự chia rẽ, nhà ấy không thể vững.24Vậy Xatan mà chống Xatan, Xatan mà tự chia rẽ, thì không thể tồn tại, nhưng đã tận số.25Không ai có thể vào nhà kẻ mạnh mà cướp của được, nếu không trói kẻ mạnh ấy trước đã, rồi mới cướp sạch nhà nó.
26“Tôi bảo thật các ông: mọi tội lỗi và lời phạm thượng, dù nói phạm thượng nhiều đến mấy đi nữa, thì cũng sẽ được tha cho con cái loài người. 27Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời”. 28Ðó là vì họ đã nói: “Ông ấy bị thần ô uế ám”.
29Mẹ và anh em Ðức Giêsu đến, đứng ở ngoài, cho gọi Người ra. 30Lúc ấy, đám đông đang ngồi chung quanh Người. 31Có kẻ nói với Người rằng: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em chị em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy!32” Nhưng Người đáp lại: “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?” 33Rồi Người rảo mắt nhìn những kẻ ngồi chung quanh và nói: “Ðây là mẹ tôi, đây là anh em tôi.34 Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi”.
"Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi”.( MC 3,34 )
NGUỒN: TGPSG.NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét