Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

TRONG TÔI

            Ngày chịu phép rửa tội, chúng ta đã nhận được sự sống của Chúa.
            Tuy nhiên có nhiều chỗ trong linh hồn chúng ta không có sự sống vì tội đã ngăn cản ơn thánh và làm chết đi nhiều phần trong linh hồn. Những dục vọng, đam mê, tham vọng, tinh thần thế tục giống như vi trùng len lỏi vào linh hồn làm cho sự sống của Chúa bị tổn thương. Linh hồn suy nhược không còn tha thiết làm việc lành.
            Hôm nay chúng ta hãy xin Đức Chúa Thánh Thần xuống Phục Sinh những thành phần chết chóc trong tâm hồn chúng ta. Và nhất là xin Người ban sự sống mới cho tâm hồn chúng ta. Giúp chúng ta biết tẩy bỏ lối sống, lối suy nghĩ, lối cư xử xưa cũ theo tinh thần thế tục, để sống một đời sống mới, sống nhiệt thành, sống bác ái, sống quên mình, sống dấn thân phục vụ Thiên Chúa và tha nhân hơn.

20.5.2018 - Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống
 

LỜI CHÚA: Ga 20, 19-23
19Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do Thái. Đức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói: "Bình an cho anh em!" 20Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. 21Người lại nói với các ông: "Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em." 22Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. 23Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ."
Người thổi hơi vào các ông và bảo: Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần (Ga 20, 22)
NGUỒN: TGPSG.NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét