Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

KHUÔN VÀNG THƯỚC NGỌC,

. . . "Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse Trần Văn Toản, giám mục Phụ tá giáo phận Long Xuyên, đã bày tỏ cảm xúc và ngỡ ngàng khi cử hành cử hành Thánh Lễ an táng Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, giám mục Phan Thiết. “Cảm xúc và ngỡ ngàng vì cơn bệnh và sự giã từ trần thế của Đức cha Giuse, như kết thúc một chuyến đi của cuộc đời. Cảm xúc và ngỡ ngàng, vì trong chuyến đi của chức vụ, Ngài vừa thể hiện vai trò là người cha yêu thương và trách nhiệm, vừa là người thầy khôn ngoan và sáng tạo, vừa là người bạn nghĩa tình và hết tình. Cảm xúc và ngỡ ngàng còn vì chuyến đi của sứ vụ đời người, sứ vụ vừa là giám mục, vừa là nhà văn hóa, vừa là thi sĩ, vừa là nhạc sĩ, vừa là ca sĩ”.
. . .
     "Đức cha Giuse đã thực hiện chuyến đi huyền nhiệm này như một chuyến ra khơi tại vùng biển Phan Thiết, mà trong bài giảng “Một chuyến ra khơi”, ngài đã mô tả là “một chuyến ra khơi chở đầy sứ mạng”, “một chuyến ra khơi còn nhiều sóng gió”, và “một chuyến ra khơi sẽ phong phú” (x. trong tập “Từng Bước Một Thôi” của Giuse Vũ Duy Thống, tr 79-86). Hôm nay, Đức cha Giuse kết thúc chuyến ra khơi cuộc đời. Kết thúc chuyến ra khơi cuộc đời của Đức cha Giuse, chúng ta sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu đến ngỡ ngàng khi nghe những lời Thánh Phaolô từ giã giáo đoàn Êphêsô trong bài đọc II (Cv 20, 17-36), như đang nghe Đức cha Giuse đang từ giã cộng đoàn chúng ta, đặc biệt là từ giã giáo đoàn Phan Thiết, và cách riêng là từ giã linh mục đoàn giáo phận Phan Thiết."
. . .
     "Với nhiều cảm xúc đến ngỡ ngàng tràn đầy tình yêu và quyến luyến, Đức cha Giuse như đang ôm lấy cộng đoàn chúng ta, để giã từ như thánh Phaolô: “Nói thế rồi, ông Phaolô cùng với tất cả các anh em quỳ gối xuống cầu nguyện. Ai nấy oà lên khóc và ôm cổ ông mà hôn. Họ đau đớn nhất vì lời ông vừa nói là họ sẽ không còn thấy mặt ông nữa. Rồi họ tiễn ông xuống tàu” (c.36-38). Kỳ diệu đến ngỡ ngàng một chuyến đi – Kỳ diệu đến ngỡ ngàng một chọn lựa lên đường – Kỳ diệu đến ngỡ ngàng một tinh thần trách nhiệm – Kỳ diệu đến ngỡ ngàng một tình yêu quyến luyến – Kỳ diệu đến ngỡ ngàng một tiễn biệt trong nước mắt.".
. . .
Thứ Năm Tuần thứ 1 Mùa Chay, năm A 
Lời Chúa: 
 Mt 7, 7-12 
7"Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho. 8Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở ra cho. 9Có người nào trong anh em, khi con mình xin cái bánh, mà lại cho nó hòn đá? 10Hoặc nó xin con cá, mà lại cho nó con rắn?

11Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?”

12"Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Môsê và lời các ngôn sứ là thế đó.”
Lạy Chúa Giêsu mến yêu, xin giúp chúng con biết sống một cuộc đời hiến dâng như Chúa, biết cho đi mà không hề tính toán, biết làm việc mà không tìm an nghỉ. Xin giúp chúng con biết làm những điều tốt đẹp nhất cho tha nhân như chúng con cũng muốn người khác làm như vậy cho chúng con. Amen
                                                            (NGUỒN : ỦY BAN THÁNH KINH / HĐGMVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét