Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

TÔN VINH


Câu chuyện
Đêm nọ, một thanh niên đến với nhóm học hỏi Lời Chúa.
- Hãy cho tôi biết tôi phải làm gì để được ơn cứu độ.
- Bạn chậm quá rồi, - Một người nói.
- Ồ, đừng nói thế. Tôi tha thiết mong được cứu độ. Tôi sẽ làm bất cứ việc gì, đi bất cứ nơi đâu để được như thế.
- Tôi không thể giúp bạn. Bạn đến trễ quá! Việc cứu độ của bạn đã được thực hiện cách nay hơn 2000 năm rồi, nơi Đức Kitô. Tất cả những gì bạn phải làm bây giờ là tiếp nhận ơn đó. Bạn chẳng thể làm gì xứng đáng với ơn cứu độ. Đó là món quà tặng không cho ai mở lòng tiếp nhận.
TIN MỪNG: Mc 12, 35-37

35 Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng giảng dạy trong đền thờ rằng: “Sao các luật sĩ lại nói Ðấng Cứu Thế là con vua Ðavít  ? 36 Vì chính Ðavít được Chúa Thánh Thần soi sáng đã nói: Thiên Chúa đã phán cùng Chúa tôi rằng: “Con hãy ngồi bên hữu Cha, cho đến khi Cha đặt các kẻ thù con làm bệ dưới chân con”. 37Chính Ðavít gọi Người là Chúa, thì sao Người lại có thể là Con Ðavít được  ?” Và đám dân chúng thích thú nghe Người nói.
NGUỒN: TGPSG.NET
Ý lực sống
Tôn vinh Đức Kitô:

“Ngày đăng quang con nắm quyền thủ lãnh,
vẻ huy hoàng rực rỡ tựa thần linh.
Ngay trước lúc hừng đông xuất hiện,
tự lòng Cha, Cha đã sinh ra Con”.

(Tv 110,3).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét