Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

ĐỞ NÂNG

          Lạy Chúa, xin cho con biết chân thành nhận ra thân phận tội lỗi của mình để con không xét đoán và kết án anh chị em con. Xin cho sự xuất hiện của con trên đời này là nguồn nâng đỡ cho anh chị em con. Amen.

Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em,
mà cái xà trong con mắt của chính mình thì lại không để ý tới? (Lc 6,41)

LỜI CHÚA: Lc 6, 39-42

39Đức Giêsu còn kể cho môn đệ dụ ngôn này: "Mù mà lại dắt mù được sao? Lẽ nào cả hai lại không sa xuống hố? 40Học trò không hơn thầy, có học hết chữ cũng chỉ bằng thầy mà thôi. 41Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của chính mình thì lại không để ý tới? 42Sao anh lại có thể nói với người anh em: "Này anh, hãy để tôi lấy cái rác trong con mắt anh ra,” trong khi chính mình lại không thấy cái xà trong con mắt của mình? Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước đã, rồi sẽ thấy rõ, để lấy cái rác trong con mắt người anh em!
NGUỒN: TGPSG.NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét