Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

KHÔN NGOAN

             Tôi thường tự ái, và tự ái thường làm cho tôi xa cách mọi người. Những lần như thế, tôi rất sợ đối diện với sự thật, đặc biệt khi sự thật chống lại với mình.
             Biết mình sai, tôi vẫn cố chấp, vẫn quyết hơn thua, thay vì khiêm tốn đón nhận sự thật. Tôi đã cư xử y hệt như cách thiên hạ đối xử với Gioan và Đức Giêsu, để rồi xa dần Đấng “là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống”.

15.12.2017
Thứ Sáu Tuần II Mùa Vọng, T.Maria Frances Schervier
 

LỜI CHÚA:  Mt 11,16-19
16 "Tôi phải ví thế hệ này với ai? Họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi lũ trẻ khác, 17 và nói:
            "Tụi tôi thổi sáo cho các anh,
            mà các anh không nhảy múa;
            tụi tôi hát bài đưa đám,
            mà các anh không đấm ngực khóc than."
18 Thật vậy, ông Gio-an đến, không ăn không uống, thì thiên hạ bảo: "Ông ta bị quỷ ám." 19 Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì thiên hạ lại bảo: "Đây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi." Nhưng đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động."
(Nguồn: Ủy Ban Thánh Kinh / HÐGMVN)

Cầu nguyện: 
Lạy Chúa, xin cho con biết khiêm tốn lắng nghe và đáp lại lời Chân Lý của Ngài, để luôn sống trung thực trước mặt Chúa và mọi người. (Epphata) 
NGUỒN: TGPSG.NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét