Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

THANH LỌC

          Một bác sĩ nọ tìm đến với một vị Giám Mục và tuyên bố: “Con đến cho Đức Cha hay con muốn ra khỏi Giáo Hội. Đức Cha nghĩ sao?”
          Vị Giám Mục xin ông cho biết lý do. Ông nói: “Đức Cha nghĩ coi: Giáo Hội có mặt trên trần gian này gần 2000 năm rồi, thế mà con người có khá hơn không?”.
           Vị Giám Mục bình tĩnh trả lời: “Bác sĩ nói chí lý. Nhưng Bác sĩ cũng hãy nghĩ coi: nước đã xuất hiện trên mặt đất này bao nhiêu triệu năm rồi. Vậy mà sao ngày nào Bác sĩ cũng như tôi cũng phải đều rửa tay?”
            Nghe thế, vị Bác sĩ thinh lặng ra về, không còn nghĩ tới chuyện rời bỏ Giáo Hội nữa. (Trích “Mỗi ngày một tin vui”)

Thứ Năm Tuần XVII Mùa Thường Niên

LỜI CHÚA: Mt 13,47-53
47 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước trời lại giống như lưới thả dưới biển, bắt được mọi thứ cá. 48 Lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi đó mà lựa chọn: cá tốt thì bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài. 49 Đến ngày tận thế cũng như vậy: các thiên thần sẽ đến mà tách biệt kẻ dữ ra khỏi người lành, 50 rồi ném những kẻ dữ vào lò lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng. 51 Các ngươi có hiểu những điều đó không?" Họ thưa: "Có".
52 Người liền bảo họ: "Bởi thế, những thầy thông giáo am tường về Nước trời cũng giống như chủ nhà kia, hay lợi dụng những cái cũ, mới trong kho mình". 53 Khi Chúa Giêsu phán các dụ ngôn đó xong, thì Người rời khỏi nơi ấy.
(Nguồn: Ủy Ban Thánh Kinh / HĐGMVN)

CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Chúa là Ðấng Thánh thiện vô cùng, thế mà Chúa lại đến với chúng con, một thân phận yếu đuối tội lỗi. Tình thương Chúa đã xoá mọi ngăn cách khác biệt để hòa nhập vào cuộc đời chúng con. Chúng con xin tạ ơn Chúa. Xin giúp chúng con biết học nơi Chúa bài học yêu thương để chúng con sống hiền từ và nhân ái với nhau.
NGUỒN: TGPSG.NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét